Đại siêu thị về các cửa hàng tiện ích hoặc tiệm tạp hóa gần nhà
Dù vậy. Cùng với việc phát triển chậm của nền kinh tế. Một số người thậm chí đã chuyển từ kênh mua sắm đương đại về các cửa hàng tạp hóa. Trong khi các hộ gia đình thu nhập cao vẫn lựa chọn những sản phẩm đắt tiền và tiêu pha nhiều hơn thì ở nhóm các hộ thu nhập thấp phải cắt giảm tiêu xài. Sự cạnh tranh trong nội bộ kênh mua sắm này sẽ càng trở nên khốc liệt hơn nữa.
Ngày một ít người đi mua sắm tại siêu thị và đại siêu thị. Thứ hai. Các nhà sinh sản cần nuốm nhiều để trình bày sự trội hơn mới mong lôi cuốn được người tiêu dùng.
Tỷ lệ đáp viên đồng ý rằng “nền kinh tế Việt Nam sẽ tiến triển tốt hơn sáu tháng tới so với ngày nay” đã giảm còn 34% so với 39% của cùng kỳ năm ngoái. Chọn sản phẩm rẻ hơn không có tức thị chọn sản phẩm kém chất lượng.
Những đổi thay hành vi mua sắm đã kéo mức tăng trưởng về mặt giá trị chậm lại trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Càng ngày càng ít người đi mua sắm tại siêu thị và đại siêu thị. Họ chọn mua sản phẩm có khuyến mãi hay những sản phẩm giá rẻ hơn. Để giành lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế hiện tại các nhà sản xuất cần: tiếp tục đầu tư vào truyền thông để xây dựng thông điệp về giá trị sản phẩm; bắt kịp với các đổi thay của người tiêu dùng về lựa chọn giá và bao bì; điều chỉnh các chiến lược phân phối hợp.
Sự chững lại này có thể được lý giải bởi một số lý do: thứ nhất.
Do đó thị trường Việt Nam được trông đợi sẽ có những kết quả phát triển tốt hơn trong những tháng cuối năm. Khoảng một nửa số hộ gia đình thành phố nghĩ rằng. Giám đốc khách hàng của Kantar Worldpanel Antoine Louat De Bort dự đoán chỉ số CPI sẽ nối hạ thêm và bối cảnh kinh tế sẽ khả quan hơn.
Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng lo lắng hơn về mai sau. Các nhãn hàng riêng (của siêu thị) trong thời gian gần đây có khuynh hướng tăng trưởng chậm. 1/2 người mua nghĩ rằng giá cả tại các siêu thị cao hơn các kênh truyền thống nhưng chất lượng hàng hóa thì không tốt hơn bao nhiêu.
Niềm tin về việc làm. Tình trạng suy thoái kinh tế tại Việt Nam đang lan rộng ảnh hưởng đến kênh mua sắm hiện đại. Theo khảo sát vào quý 2/2013. Kantar Worldpanel cho rằng. Việc mua sắm tại các kênh đương đại kém thuận tiện hơn. Tuy nhiên. Đặc biệt với các sản phẩm từ sữa và thực phẩm đóng hộp. Dịch chuyển từ các siêu thị. Gia Hòa. Đây không phải là thời điểm tốt để tiến hành các mua sắm lớn.
Thị trường hàng tiêu dùng nhanh cũng có khuynh hướng chững lại. Một trong những lý do là người tiêu dùng đã đổi thay kênh mua sắm. Với những ưu điểm rõ ràng. Trong bối cảnh đó.
Do đó. Uổng và tiêu chuẩn cuộc sống đều giảm sút. Ở thành phố Việt Nam. Chứng tỏ người tiêu dùng ngày càng trở nên chần chờ hơn trong mua sắm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét