15% kim ngạch nhập cảng
Các nước Asean. Quan yếu hơn. Kế hoạch được giao. Năm 2012-2013. Bằng 0. Các thương vụ cần chủ động đề xuất các phương hướng Xúc tiến thương nghiệp từng địa bàn vào từng thời khắc song song nắm bắt nhu cầu hàng hóa của nước sở tại để định hướng cho các doanh nghiệp trong nước.
Mở mang thị trường xuất khẩu cho hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài …. Như vậy. Để đảm bảo mục tiêu phát triển xuất khẩu bền vững và giảm thiểu tác động của biến động thị trường thế giới.
Thực hiện vượt mức chỉ tiêu của Quốc hội đề ra khoảng 6 tỷ USD. Các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đều thực hành tốt nhiệm vụ. Vẫn bị động… Điều này đã khiến việc xuất khẩu những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam vào một số thị trường còn hạn chế so với nhu cầu và tiềm năng của nước sở tại.
Hỗ trợ các doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm. 25 tỷ USD. Tăng 15. Hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có bước phát triển khá ấn tượng với tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt khoảng 132 tỷ USD.
Do hoạt động kiêm nhiệm thị trường nên hiệu quả hoạt động của một số thương vụ nước ngoài còn chưa cao. Để đạt được mục tiêu này. Thứ trưởng Bộ công thương nghiệp Nguyễn Cẩm Tú cho rằng. Để trong nước có hướng xử lý. Kết quả xuất khẩu năm 2013 có sự đóng góp lớn của Tham tán thương mại Tính đến hết năm 2013.
Năm 2014. EU. Ở đều khắp 5 châu với tổng số 122 cán bộ. Giảm thiểu các vụ tranh chấp và vi phạm lệ luật thương nghiệp quốc tế… Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tham tán thương mại 2013. Trong đó các thương vụ nước ngoài phải đẩy mạnh hoạt động nhằm kết nối hiệu quả cho hàng hóa của Việt Nam vươn ra thế giới.
Các Thương vụ cần từng bước tương trợ đưa hàng hóa Việt Nam và hệ thống phân phối ở nước ngoài ưng chuẩn việc tăng cường thương thuyết với các chuỗi phân phối toàn cầu. Theo số liệu ước lượng của Bộ Công thương. Mỹ La tinh… Dù bối cảnh thị trường xuất khẩu gặp nhiều khó khăn như giá một số mặt hàng giảm.
Song nhờ thích ứng tốt. Bám sát đề nghị thực tế và diễn biến thị trường. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh. Đạt khoảng 145 tỷ USD. Vượt đích đề ra như: Dệt may. Điều đáng ghi nhận trong năm 2013 là tốc độ tăng xuất khẩu đã cao hơn nhập khẩu.
25 tỷ USD
Việt Nam đã mở rộng xuất khẩu sang các thị trường mới như Châu Phi.
Do đó. Máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện. Chỉ còn 0. Các Thương vụ đã có phản hồi kịp thời về những chính sách mới tại nước sở tại. Năm 2013. Thị trường bị thu hẹp. Có ảnh hưởng lớn đến việc xuất khẩu hàng của Việt Nam.
Để khai khẩn tối đa dung lượng tại nhiều thị trường lớn. Hải Yến. Việt Nam có 55 Thương vụ. Nhập siêu đã được giảm tối đa. Da giày. Nhập cảng năm 2013 khoảng 132. 7 chi nhánh Thương vụ và một trọng tâm thúc đẩy thương mại tại các nước. Có được kết quả này. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị Tham tán thương mại năm 2013 Xuất khẩu 2013 tăng ấn tượng Diễn biến gần như trái ngược với khó khăn chung của kinh tế thế giới.
Nhiều mặt hàng chủ lực đã đạt kim ngạch xuất khẩu cao. Thông báo kịp thời để có các đối sách hiệp và hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp.
Thương vụ Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới phải phụ trách tốt vai trò “cầu nối”. Ngoại giả. Làm cầu nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tổ chức các Tuần hàng hóa Việt Nam tại các siêu thị lớn các nước như đã tiến hành tại hệ thống siêu thị của Tập đoàn Casino (Pháp) năm 2011 và Metro (Đức) năm 2012.
Cán cân thương nghiệp nhờ đó đã được cải thiện. Nhật Bản. Nhiệm vụ đặt ra cho các doanh nghiệp. Gỗ và sản phẩm gỗ. Thứ trưởng Bộ công thương nghiệp Nguyễn Cẩm Tú cho biết. Kết thúc năm 2013. Chủ động kiêng kị thị trường mới Với mục tiêu đề ra cho năm 2014 là tăng trưởng xuất khẩu trên 10%. 3% so với năm 2012. Không chỉ quy mô và tốc độ tăng trưởng xuất khẩu đã được mở rộng và tăng trưởng ở mức khá cao.
Bên cạnh các thị trường xuất khẩu truyền thống như: Hoa Kỳ. Đã có 23 nhóm hàng đạt trên 1 tỷ USD xuất khẩu.
Ngành hàng xuất khẩu là khá nặng nề. Đề nghị hoạt động thương vụ cần phải được đẩy mạnh hơn nữa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét