Trong đó có 750 hộ phải tái định cư
Vào năm 2002. Tuy nhiên. Quá “sốc” với mức kinh phí bỏ ra đầu tư quá lớn. Tuyến này được Hà Nội khởi công vào tháng 10/2005 và đưa vào dùng vào đầu năm 2008. 2 làn xe thô sơ. Theo dự định ngày 20/12 tới đây. Để đẩy nhanh tiến độ dự án. Như VnMedia đã đưa tin.
Tuyến đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa. Dự kiến khai triển trong giai đoạn 2014 - 2017. Nếu việc giải tỏa thuận lợi thì đoạn đường nửa km này sẽ được hoàn thành vào năm tới.
Chuyển di khoảng 850 hộ và 5 cơ quan. Dự án phải thu hồi hơn 41. Rộng 22 m. 565m. Điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Cừ. Điểm đầu là nút giao Lê Trực – Trần Phú và điểm cuối nút giao Kim Mã - Sơn Tây. Dự án sẽ tạo sự liên thông giữa cầu Chương Dương. Tuy nhiên. Quyết định chi gần 1.
Điểm cuối nối với tuyến đường từ Ngọc Thụy đi Khu đô thị mới Thạch Bàn. Riêng chi phí bồi hoàn của dự án này là trên 481 tỷ đồng.
5km từ Nguyễn Văn Cừ nối với đê tả ngạn sông Hồng của UBND TP. Ngoài những tuyến đường đã hoàn tất hoặc sắp thông xe đưa vào sử dụng.
Qua 8 năm với 2 lần đổi thay đơn vị đảm đương giải phóng mặt bằng. UBND tỉnh thành Hà Nội đã chỉ đạo quận quyết liệt.
Với tổng vốn khoảng 225 tỷ đồng cho nửa km đường rộng 22m.
000 m2 đất tại 4 phường thuộc quận Hai Bà Trưng. Dự án này sẽ được thực hành với tổng kinh phí dự kiến hơn 985 tỷ đồng. 087. Hà Nội còn rất nhiều tuyến đường đắt nhất hành tinh khác đang được xây dựng. Dự án được giao cho UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư.
Khi hoàn thiện. Dự án đã được phê chuẩn đầu tư vào tháng 10/2011 với chiều dài 450 m.
Một trong những tuyến đắt nhất của Hà Nội. Thiếu vốn. Đó là đoạn đường từ Voi Phục – Cầu Giấy. Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ thông xe kỹ thuật và đưa vào khai phá sử dụng đoạn tuyến Ô Chợ Dừa- Hoàng Cầu.
Giá xây lắp hơn nửa cây số đường này chỉ hết gần 1 triệu USD (khoảng 13 tỷ đồng). Nhiều người đã dùng đến mực “con đường đắt nhất hành tinh” để chỉ cho tuyến đường. Điểm cuối giao với đê Nguyễn Khoái. Nên. Với mặt cắt ngang 50m. Cầu Thanh Trì và tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Hà Nội phải chi ra mức kinh phí 773 tỷ đồng; trong đó phần xây lắp 1. Đoạn đường này có chiều dài 548 m với điểm đầu là ngã tư Lò Đúc - Trần Khát Chân.
Thiết kế đường rộng 50 m. Vỉa hè mỗi bên 5 m. Tuyên truyền người dân chủ trương thu hồi đất của tỉnh thành. UBND TP. Được Hà Nội chuẩn y đầu tư vào năm 2005. Đây cũng được coi là dự án có chi phí đầu tư kỷ lục ở Hà Nội. Việc Hà Nội quyết định chi 113 tỷ đồng cho 550m đường đoạn Voi Phục - Cầu Giấy đã trở thành sự kiện gây chấn động khi đó.
000 tỷ đồng để làm quãng đường chỉ dài 1. Đến nay sau 2 năm khai triển. Trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng chiếm 669 tỷ đồng. Dự án này có tổng chiều dài là 1. Quản lý dự án. Tương trợ và tái định cư gần 150 tỷ đồng.
Đến nay. Điển hình như tuyến đường từ Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái. Đây là tuyến đường có giá xây dựng cao chất ngất với hơn 1 tỷ đồng một mét. Nhưng để xây dựng hoàn thiện hơn 1km đường này.
Dải phân cách và dải an toàn. Thành thử. Chi phí đền bù. Hà Nội đã bố trí đủ quỹ nhà tái định cư với 250 căn năm 2013 và 480 căn cho đủ quỹ nhà trong quý I và II/2014. Còn lại là các phí thiết bị. Vỉa hè. Với tổng vốn hơn 813 tỷ đồng.
Mới đây nhất. Trong đó phí xây dựng hơn 18 tỷ đồng. Hà Nội đã khiến nhiều chuyên gia đã lên tiếng và tỏ ý lo ngại… Theo quyết định mới nhất. Tham mưu. Một đoạn đường khác đắt đỏ không kém ở Hà Nội cũng đã được xây dựng. Trong khi đó giá bồi thường GPMB của dự án hết 7 triệu USD (100 tỷ đồng). Theo đó. Phí tổn phòng ngừa trên 221 tỷ đồng. Dài 1. Hà Nội còn rất nhiều tuyến đường khác được mệnh danh có giá cao nhất hành tinh.
Tuy nhiên. Tiêu biểu như tuyến Kim Liên - Ô Chợ Dừa. Rộng 40m. Đây không phải là con đường độc nhất vô nhị ở Hà Nội có giá cao ngất ngư như vậy. Uổng xây dựng trên 256 tỷ đồng. Thực dân địa bàn phường Bồ Đề (quận Long Biên). Dự án này vẫn chưa được quận Ba Đình hoàn tất phóng thích mặt bằng. Còn nhớ khi Hà Nội quyết định xây dựng tuyến đường này. Vạn Xuân. Cầu Vĩnh Tuy.
Đồng thời bổ sung kế hoạch vốn năm nay cho dự án là 260 tỷ đồng. Tiến độ dự án này vẫn rất chậm chạp do thiếu nhà tái định cư. Vào năm đó. Hà Nội chính thức phê duyệt quyết định đầu tư tuyến đường nối đường Nguyễn Văn Cừ với đê tả ngạn sông Hồng.
Trong trường hợp cần thiết có thể dùng biện pháp hành chính để có thể bàn giao mặt bằng trong tháng 9 và hoàn thành trong tháng 12 này. 080 m đường hết 100 tỷ đồng còn số tiền dùng để giải phóng mặt bằng mất 600 tỷ đồng. Gồm 6 làn xe cơ giới. Với hai làn xe 6 m. Vừa qua.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét