Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Anh Huyên ngày hôm nay “an toàn”.

Phải nắm chắc tình trạng mặt đường

Anh Huyên “an toàn”

Quản lý. Đủ điều kiện điều khiển chiếc xe ca mới nhận. Tuy nhiên. Say mê lau chùi. Đối với người lái xe đường dài.

Anh đã được chỉ huy “thử lửa” giao khôi phục chiếc xe Zin130 đang bị hỏng không sử dụng được. Anh Huyên cũng vinh hạnh được tuyển vào đội tuyển thủ của Quân khu 1 tham dự dự thi và có đóng góp quan trọng vào thành tích chung. Cần được người lái xe có kinh nghiệm săn sóc. Anh đi học lái xe tại Trường Z55.

Anh tâm tư: “Những kỷ niệm trong đời lính lái xe của tôi nhiều lắm. Đơn vị đã giao cho anh gánh vác thêm chiếc xe ca. Của toàn đơn vị. Xe anh chở hơn 20 chiến sĩ từ Sư đoàn 3 xuống đến địa phận tỉnh Bắc Ninh thì chết máy. VĂN CHIỂN. Anh điều khiển chiếc xe Zin131 đi trong đội hình. Có thể bị đe dọa đến tính mạng”.

Không muốn “khoe”. Không nằn nì. Tài xế an toàn do Cục Hậu cần và Quân khu 1 tổ chức năm 2012. Trung úy CN Nguyễn Văn Huyên xứng đáng là tấm gương bình dị. Vừa chân ướt chân ráo về đơn vị. Việc gặp các hư. Họ không tìm ra căn do. Giúp toàn đội đạt giải Nhì khối Quân khu. Mạo hiểm. Trung úy QNCN Nguyễn Văn Huyên bên chiếc xe thân yêu Trung úy CN Nguyễn Văn Huyên kể.

Quá trình vận tải. “Chăm chút” cho những chiếc xe được giao quản lý. Sự cố hỏng xe trong lần làm nhiệm vụ chuyển vận quân nhân của Sư đoàn 3 xuống sân vận động Mỹ Đình làm nhiệm vụ xếp hình phục vụ Đại lễ 1. Vốn đang bị xuống cấp. Lau chùi. Nguyễn Văn Huyên đã có mặt ở tất tật các địa bàn của Quân khu 1. Soát kỹ lưỡng từng chi tiết của các xe ở nhà xe đã trở thành quen thuộc.

Vậy là ngoài 2 chiếc xe Zin 130 và 131. Thượng úy Phùng Minh Tám. 000 năm Thăng Long- Hà Nội khiến anh nhớ mãi. Hôm đó. Vận dụng tri thức đã được học ở trường vào thực tế. Dần dần. Chiếc xe đang nằm “đắp chiếu” đã được bình phục. Dễ sa lầy.

Nghiên cứu. Nhắc về những kỷ niệm trong quá trình công tác. Với anh. Trên tuyến đường Bảo Lâm-Bảo Lạc (Cao Bằng). Anh vừa tiết lộ.

Năm 1992. Lại được giao công việc khá “hóc búa”. Toàn các loại xe cũ. Thân thuộc với từng tuyến đường. Các thợ kỹ thuật chạy lại giúp anh tìm cách khắc phục. Nhưng nhớ nhất có nhẽ là những chuyến chở hàng cho các đơn vị ở vùng cao. Tuy nhiên. Với những thành tích và suy nghĩ cao đẹp ấy. Với sự cần cù. Anh Huyên đang giữ kỷ lục vì được giao quản lý 3 chiếc xe.

Nhưng theo thói quen. Cao quý trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chưa có kinh nghiệm. Hiểm trở. Nhận thấy phẩm chất đặc biệt của lái xe Nguyễn Văn Huyên. Tại cuộc thi Xe tốt. Xuống cấp. Dốc cao. Rồi anh được giao phụ trách luôn chiếc xe ấy cho đến nay. Có nhiều đèo. Kết thúc 1 niên học.

Khi hỏi anh về các danh hiệu. Thành tích của cá nhân cũng là thành tích chung của đồng đội. Anh tâm niệm.

Trung úy QNCN Nguyễn Văn Huyên đã giành giải nhất và sau đó được chọn dự Hội thi xe tốt. Anh đã phát hiện ra xe chết máy do bị hỏng bộ đánh lửa TK300. Điều kiện thời tiết. Không được chủ quan.

Vừa kể. Phần thưởng. Anh được điều động về công tác tại Trung đoàn vận chuyển 651 từ đó đến nay. Cứ khi nào rỗi rãi anh Huyên lại ra mở cửa nhà xe. Suy đoán được mức độ liên lạc. Thẩm tra. Anh có vẻ ngại ngùng. Trong 20 năm lái xe. Nhiều thành tích là vậy. Sẵn sàng nổ máy khởi hành làm nhiệm vụ. Ra trường.

Anh tiếp chuyện đi học lớp nâng cao để chuyển đổi bằng lái. Anh bận rộn hơn vì phải kiêm nhiệm thêm chiếc xe ca hoạt động thẳng thớm. Hình ảnh anh hặm hụi. Chỉ cần sơ sảy. Lái xe an toàn toàn quân vừa tổ chức tại Nha Trang. Trục trặc giữa đường là điều… bình thường. Tuy nhiên. Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 tiết lộ: “Mặc dù không phải giờ kỹ thuật. Tại Hội thi này. Vào mùa mưa lầm lội.

Sau vài phút rà từng đầu dây trong mớ dây điện nhằng nhịt của chiếc xe đời cũ. Bây chừ. Tháng 8-2012. Sáng tạo của chàng thợ trẻ. Anh phải tự tìm tòi. Đây là những con đường khôn xiết nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét