Chẳng hạn
Rất ít người dám khẳng định có thể làm được. Hùng biện. Chọn ai cho xứng? Một trong những tiêu chuẩn quan trọng của đại sứ được các chuyên gia du lịch quý trọng là yêu du lịch. Thì việc truyền bá cho du lịch cũng đầy tính ngẫu hứng. Để tìm ra được một đại sứ du lịch không hề đơn giản.
Có trải nghiệm. Bộ VHTT&DL đưa ra các tiêu chí tuyển chọn đại sứ du lịch.
ĐH KHXH&NV phân trần: "Cơ quan nhà nước chủ trì việc chọn đại sứ du lịch cấp nhà nước thì phải có đầu tư cho danh vị này. Bộ VHTT&DL nên chủ động tổ chức cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia với các tiêu chí rõ ràng. Quyền hạn và lợi quyền ứng với công việc. Hoa hậu Đông Nam Á 2012 Diệu Hân đã nộp hồ sơ ứng cử đại sứ du lịch Việt Nam.
Đó là người đại diện cho quê hương Đồng Tháp - nơi có loài hoa sen gắn liền với quốc hoa của Việt Nam; là người tạo ra sản phẩm du lịch cho sơn hà. Khi cảm thấy họ chưa hoặc không xứng đáng thì không nên cố "so bó đũa" để chọn lấy "cột cờ". Chuyên gia. Đẹp. Bởi như thế sẽ không đi tới được mục tiêu đã định. Hoa hậu còn có lợi thế được nhiều người biết đến.
Rất mâu thuẫn. Người này phải có hiểu biết từng lớp rộng. Hay một sản phẩm hoặc một câu chuyện liên quan đến quảng bá du lịch. Điều này biểu đạt thông điệp của slogan: Việt Nam - Vẻ đẹp vô tận".
Trong đó. Ngoài chuyện "cân đong đo đếm" xem ai sẽ thay Lý Nhã Kỳ ở vị trí này. Nhiều người yêu cầu Bộ VHTT&DL nên tổng kết hoạt động của một nhiệm kỳ đại sứ đã qua để đánh giá những việc Lý Nhã Kỳ đã làm được cho ngành du lịch. Hơn nữa. Song.
Hơn nữa. Rất nhiều người cho rằng. Chưa phải là tốt. Đại sứ du lịch nên là người luôn bộc lộ được ý thức hiếu khách của dân tộc.
Một cách nữa là tôn vinh các hoa hậu bằng việc đề nghị họ tham dự thi tuyển thêm một vòng (về khả năng tiếng Anh. Ông Lưu Đức Kế - Giám đốc Công ty lữ khách Hanoitourist nhận xét: Đã có tiêu chuẩn chưa thật sự thích hợp. Thông văn hóa. Và như một người làm du lịch trong nước phân tích. Đã quen với các hoạt động từng lớp và nói trước công chúng.
Với yêu cầu "Có khả năng vận động tài chính. Bỏ tiền 5 ứng viên đại sứ du lịch có ước vọng đóng góp trí óc. Nhưng không tham khảo ý kiến của người dân. Đại sứ du lịch phải có trình độ học vấn. Điều nhiều người không nhất trí với việc Bộ để Lý Nhã Kỳ tình nguyện trang trải kinh phí các chuyến đi truyền bá cho du lịch.
Có một việc làm cụ thể. GS Hoàng Chương - giám đốc điều hành trọng tâm Nghiên cứu bảo tàng và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam cho rằng. Giới thiệu về văn hóa - du lịch của sơn hà). Bên cạnh việc ngồi chờ hồ sơ. Và đại sứ còn cần có khả năng truyền tải tình yêu của mình đến với bạn bè quốc tế để họ biết và muốn đến mảnh đất hình chữ S.
Người ta còn cho rằng Bộ VHTT&DL nên thay đổi cách tìm đại sứ. Đấy là chưa kể. Hiểu biết sâu về nhiều mặt văn hóa. Hay nói cách khác là quá khó. Lịch sử và tài nguyên du lịch. Phục vụ cho quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam". Thay vì ngồi một chỗ để chờ hồ sơ. Bởi không được giao nhiệm vụ. Khi Bộ VHTT&DL đã rõ ràng được những tiêu chí hợp lý.
Ths Trịnh Lê Anh - khoa Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ khách. Doanh nghiệp du lịch. Được biểu đạt rõ nét qua hình ảnh nhận mặt. Còn nhà quản lý coi đó như làm nghề. Tham dự các hoạt động xã hội. Mang tâm hồn dân tộc nhưng đương đại và khả năng ngoại giao.
Trong việc tuyển đại sứ du lịch. Tạo điều kiện cho hình ảnh ấy về vật chất lẫn tinh thần để lúc nào cũng tươi. Song người ta hy vọng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét