Đó là những chiếc xe chuyên chở hàng hoá quá khổ, quá tải gấp 2-3 lần thiết kế ban sơ không hề được cấp phép, là những chiếc xe khách chở quá số người qui định cũng gấp 2-3 lần cấp phép chạy dọc ngang khắp các nẻo đường.
Đó là những cung đường dày đặc những trạm kiểm soát của lúc là cảnh sát giao thông, lúc là thanh tra giao thông... Mà có thể nói không đâu vào đâu trên thế giới có mật độ kiểm soát liên lạc dày đặc như Việt Nam ta.
Phải nói rằng vấn nạn cánh sát, kiểm soát liên lạc nhận tiền mãi lộ là vấn nạn quốc gia, nhức nhối bấy lâu nay. Biết bao vụ việc được phanh khui, xử lý nhưng có lẽ chỉ như muối bỏ biển mà thôi rồi mọi chuyện vẫn đâu lại vào đấy, nếu cứ nói về chuyện này thì có nhẽ chỉ ngắn gọn là "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"...
Nhìn ở góc độ tầng lớp nếu như một việc làm phạm pháp mà hệ luỵ có thể nói là rất lớn cho tầng lớp nhưng vẫn tiếp diễn hàng ngày, mọi lúc, mọi nơi và mọi người dân đều biết nhưng bất lực thì không thể nào có được niềm tin của người dân khi Đảng và Nhà nước đang giương cao ngọn cờ chống tham nhũng, được coi như vấn nạn nhà nước hiện.
Hệ thống liên
Thông tinPhần mềm Autocad là phần mềm vẽ kĩ thuật thông dụng nhất hiện nay, được ứng dụng trong gần như tất cả lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, kỹ thuật tại Việt Nam Đến với trung tâm RAUN, bạn sẽhọc autocadmột cách bài bản nhất với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp AutoCAD dễ sử dụng, quản lý bản vẽ khoa học hiệu quả. Autocad là phương tiện vẽ cực kì chính xác, dễ dàng chỉnh sửa, dễ dàng so sánh đối chiếu hệ thống bản vẽ Autocad cực dễ thừa hưởng, có thể tạo ra những hệ thống bản vẽ thư viện tốt để ứng dụng lâu dài. Autocad là nền tảng chotất cả phần mềm đồ hoạ khác, khả năng tương thích với mọi phần mềm đồ hoạ hiện nay trên thị trường. |
Lạc là một nhân tố quan trọng của hạ tầng nền kinh tế mỗi quốc gia, chiếm tỷ trọng khá lớn trong tổng đầu tư xã hội, còn được ví như mạch máu của hạ tầng kỹ thuật nền kinh tế từng lớp.
Rõ ràng hạ tầng liên lạc của tổ quốc đang không theo kịp sự phát triển và đòi hỏi bức thiết của nền kinh tế nhưng thật xót xa khi nhìn thấy những con đường đang càng ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, những con đường mới chất lượng không đạt đề nghị.
Kinh phí cấp cho xây dựng căn bản và duy tu sửa chữa giao thông chưa bao giờ đáp ứng được nhu cầu bức thiết nhất chứ chưa nói là đủ theo đề nghị. Việc hạ tầng liên lạc xuống cấp và tệ như bây giờ có phần đóng góp không nhỏ của việc buông lỏng quản lý liên lạc.
Tiền đầu tư cho hệ thống giao thông về bản chất là tiền lấy từ thành quả cần lao của toàn dân, những người đang hàng ngày lao động để đóng thuế và phí các loại mà trực tiếp là phí liên lạc nhưng họ lại là những người đang thấy rõ nhất những đồng bạc mình làm ra đang hàng ngày, hàng ngày đi vào túi riêng những ai một cách rõ ràng nhất.
Những con đường dù cho có làm đạt yêu cầu chất lượng tốt nhất về kỹ thuật nhưng vẫn phải đêm ngày cõng những chuyến xe quá tải thì việc xuống cấp nhanh chóng là điều chẳng thể tránh khỏi. Một sự phung phá quá lớn đầu tư xã hội vì ích của một nhóm người mà trong số đó lại chính là những người bảo vệ pháp luật.
Rõ ràng phải có biện pháp mạnh mẽ, toàn diện và triệt để nào đó để dẹp vấn nạn "cướp ngày" đang diễn ra hàng ngày trước mắt mọi người dân này. Người dân phải nhìn thấy sự thay đổi này trước, để họ có niềm tin trước khi chúng ta nói về cuộc chiến chống tham nhũng nào đó, ở đâu đó trên giang sơn này.
Trần Trọng Dũng
Ảnh bìa chỉ mang tính chất minh họa (nguồn internet)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét