Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Giải mã những hay hay lời đồn thổi vô cứ về câu chuyện "ngốc" đầu thai và ngôi đền báo oán.

Ông Hoàn cũng cho biết thêm: "Việc vợ anh Nhẫn (con trai ông Lức) sinh ra người con bị quái đản là có thật

Giải mã những lời đồn thổi vô căn cứ về câu chuyện

Khi đi qua cây cầu thì ông này tự dưng đột tử một cách tức tưởi. Ông Lê Văn Truyền đã lật từng trang giấy ghi về những người có cái chết lạ của dòng tộc mình rồi kể lại chi tiết của từng cái chết lạ trước sự chứng kiến của nhiều người địa phương có mặt tại đây.

Ông Lê Văn Truyền kể về những câu chuyện ly kỳ kì bí của ngôi đền khiến người mới nghe sẽ nghĩ rằng đây là những mẫu chuyện được "tam sao thất bản" từ một dị bản cổ tích.

Tuy nhiên về sau thì các ông Phỗng bị trộm mất. Ông cho biết: Đền thờ Quận công Lê Thỳ Hiến đã được công nhận di tích cấp Quốc Gia năm 1994. Chỉ ít năm sau đó. Ảnh H. Ông Truyền thở dài: "Cũng từ ngày đó cả giòng họ Lê Văn chúng tôi gặp nhiều chuyện không may. Trong câu chuyện dài về giòng họ của mình.

Được người nhà đưa về nhà được vài ngày sau thì cũng khuất. Ngày trước nhiều người trong họ Lê Văn có đập đá trong ngôi đền để nung vôi.

Nhưng vì lúc đó hoàn cảnh gia đình quẫn bách. Ông thợ (vì đã nhiều năm nên các cụ cũng không còn nhớ rõ) trên đường về nhà thì bị đột tử mà không rõ căn do. Ông này nghỉ để về nhà. Anh Nhẫn (con trai độc nhất trong số 7 người con nhà ông Lức) cũng bị bệnh. Hoàng Giáp. Cả làng náo loạn vì hài nhi quái gở Gặp chúng tôi trong một buổi chiều mùa đông.

Chúng tôi cũng nghe tin. Hay một truyền thuyết ly kỳ nào đó. Vào khoảng năm 1974. Người dân ở đây cũng đã bàn tán về việc nhiều vị lãnh đạo. Sau những vụ sự cố xảy ra một cách trùng hợp của dòng họ Lê Văn. Theo nhiều người dân địa phương thì khu đền lúc đó cây cối rậm um tùm bị đốn hạ. Anh chị em trong dòng tộc cãi cọ. Ốm đau bệnh tật liên miên chú ạ".

Mà ông đã quyết định "thanh lý" nhà thờ tổ của giòng họ. Bệnh ung thư ác tính hay như ông em thứ 3 trong họ Lê Văn ở đây chết lúc 43 tuổi là do uống nhiều rượu song đi phun thuốc sâu nên bị nhiễm độc. Trên đầu có hai xoắn tóc. Còn về những cái chết như người dân nói ra cũng chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi ! Vì những người chết đều mắc phải những căn bệnh như: tai biến huyết quản não.

Những câu chuyện mang "vẻ liêu trai chí dị" vào cuối những năm 60 của thế kỷ này.

Nhắc đến đây. Nhưng trên thực tại thì họ đều có dây đến các tội phạm hoặc những việc làm sai với đường lối chủ trương mà bị cất chức hoặc bệnh tật mà mất đi. Trong lúc đang đi chợ thì bị ngã.

Nhưng lạ lùng thay là sau khi xây xong lò nung vôi. Đứa ở thôn Phú Hào) là em trai ông Lức.

Khi đó. Được đưa lên bệnh viện tỉnh điều trị rồi mệnh chung". Phần ông Lê Văn Lức (người đã thuê người về phá đền làm lò gạch nung vôi) sau những cái chết của gia đình người con trai duy nhất. Thậm chí là những việc rất đời thường như vợ chồng mâu thuẫn. Lâm cảnh lục đục trong mỗi gia đình. Chỉ ít năm sau. Nên được giao trọng trách bảo vệ và giữ gìn ngôi đền để họ nhà được lộc

Giải mã những lời đồn thổi vô căn cứ về câu chuyện

Rồi thì nhiều người đang khỏe mạnh thiên nhiên lăn ra chết. Cô con dâu thứ của nhà ông Lê Văn Lức hạ sinh ra một thai nam (là con thứ 2) bị kì quái. Ngày xưa ở đây rậm và nhiều cây cối lắm. Sau khi xây xong và đốt mồi lửa đầu thì vào khoảng nửa chiều (do nhà ở xa nên xin về sớm) gì đó. Và ngôi nhà thì bị phá làm gỗ nấu vôi. Các chi trong họ tộc Lê Văn trên địa bàn này càng lo hơn khi họ cứ gắn kết các sự việc không may xảy ra rồi sau đó nói với nhau.

Ông Truyền ngùi ngùi kể lại!". Chỉ còn lại có 2 pho tượng nhưng đã bị đánh gãy mất phần đầu. G. Hoảng hồn trước sự việc trên mà gia đình và bản thân người mẹ sinh đã bỏ mặc cho thai nhi.

Ông Lê Văn Truyền đang kể lại nỗi kinh hoàng của dòng tộc. Lúc này nhiều người đã lăm lăm cuốc xẻng chực xông vào nhằm chôn sống đứa trẻ.

Tuy nhiên không kịp. ". Không cho bú mớm. Khuôn mặt đầy đặn thân thể vuông vắn và nước da trắng ngần. Nhưng khi về đến gần nhà. G. Chỉ là chuyện trùng hợp Mang những mẫu chuyện kỳ lạ trên của bà con thôn Phú Hào lên gặp ông Phạm Như Hoàn (chủ tịch UBND xã Thọ Phú).

Chỉ ít tiếng đồng hồ sau khi sinh hạ thai nhi đã tử vong. Thay cho người anh cả đã mất cho biết: "Ông thợ này không phải là người địa phương mà là đứa ở tận huyện Thiệu Hóa được gia đình mời về xây lò nung vôi. Thậm chí là cấp cao là người địa phương bị dính vào vòng suy kiệt và lao lý. Hiện thời đang tiếp quản bảo vệ và nhang khói cho ngôi đền thờ.

Nhưng vôi toàn bị sống sượng và thường thì không dùng được. Đá trong đền thì được lấy làm vật liệu. Ông Truyền chỉ vị trí đền bị phá để xây lò nung vôi. Khi những cơn mưa phùn đang đổ xuống. Đã làm cả họ hàng hoang mang lo lắng. Tiếp sau đó là những lò vôi nung ra đều bị sống sượng hoặc không mồi được lửa lò. Ông Lê Văn Truyền (83 tuổi. Sau đó thuê thợ về xây lò nung vôi. Lúc đó là vào khoảng những năm 1976- 1977.

"Sau cái chết của đứa bé một thời gian thì cô con dâu nhà ông Lức mang thai cháu thứ 3 không hiểu vì lý do chi mặc cả hai mẹ con đều bị chết.

Khi nghe tin vì đẻ ra người bị kì quái phía chính quyền địa phương lúc đó đã đến đề nghị gia đình và phía trạm cần trông nom và ủ ấm cho thai nhi. Từ sau cái chết của đứa bé cùng với sự liên quan về cái chết của ông thợ xây lò nung vôi. Trong đền cũng có rất nhiều tượng được làm bằng đá mà người dân thường gọi là ông Phỗng. Ảnh H. Khí trời lạnh lẽo.

". Gia đình ông Lê Văn Lức (cháu đích tôn của dòng họ) vốn là trưởng họ tộc.

Cũng như không hề cắt rốn và chăm nom mà cứ để cho thai nhi nằm trên mảnh vải giữa trung tâm y tế xã trong sự chứng kiến và lo âu của người dân địa phương. Có người cả quyết là em bé giống y chang tượng ông Phổng trong ngôi đền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét