Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Gian nan phương tiện dạo Việt.

Com của Công ty cổ phần Mạng trực tuyến Việt Nam (VON), đơn vị khai mào trào lưu quãng ở Việt Nam vào năm 2006 và từng được quỹ DFJ Vinacapital đầu tư 2 triệu USD

Gian nan công cụ tìm kiếm Việt

Thứ nhất để làm được phải có một phương tiện chí ít cũng đáp ứng được 60% - 70% nhu cầu khoảng tiếng Việt để thay thế; thứ hai phải có một chính sách mạnh mẽ từ Chính phủ mà không vi phạm các hiệp ước quốc tế về internet… Bài học cho dụng cụ lùng Việt không chỉ có vậy. Có thể kể đến trang web Timnhanh. Com đã chính thức ra mắt với tham vọng đối chọi Google trong lĩnh vực kiêng bằng tiếng Việt.

Có thể thấy Microsoft với phương tiện cữ Bing là một minh chứng cho việc xây dựng bộ máy lớp tiếng Việt không đủ nếu chỉ có tiền. Đây chính là điều mà các công ty theo đuổi tầng gặp nhiều khó khăn và thiếu “lõi” để có thể đương đầu lại Google.

Đầu tiên, những tính bản địa này Google có thể làm ngay được. Tại thời điểm ra mắt, NHI tuyên bố đầu tư 200 tỷ đồng vào dự án này và sẽ đầu tư gấp đôi vào những năm tới.

Thời cơ còn lại cho các công cụ tầng Việt Nam chỉ là thị phần “ngách” có lợi thế như nhạc, địa điểm, thương nghiệp điện tử hay xây dựng các công cụ từng nội bộ (customize search). BÁ TÂN. Trước đó, tháng 11-2012, một mạng tầng lớp “ngoại” khác cũng ra mắt - đó là Wada. Com tin rằng họ sẽ vượt qua được Google giống như Yandex đã vượt qua Google tại Nga, Baidu vượt qua Google tại Trung Quốc, Naver tại Hàn Quốc là bởi họ có nguồn lực tài chính dồi dào và hàng ngũ kỹ sư công nghệ đã chiến thắng Google tại những thị trường trên.

Com đã lặng lẽ rút khỏi thị trường web lớp và hoạt động giống như một cổng tổng hợp thông báo từ báo chí. Cả hai niềm hy vọng này đều khó thành hiện thực. Com cũng là hai khuân mặt đình đám trong trào lưu làm công cụ kiếm Việt vào năm 2008. Hiện Cốc Cốc đang thăng hoa nên giới công nghệ cũng đang chờ xem giấc mơ có thành hiện thực, hay cũng chỉ là những tuyên bố hùng hồn ban sơ nhằm lấy tiếng.

Đến nay Timnhanh. Vn để cạnh tranh với Google. Có giấc mơ đã tan nát, có giấc mơ đang thăng hoa. Còn phải kể đến Xalo. Cốc cốc, Wada hay Xalo đều có giấc mơ thay thế Google. Dù vậy, những tháng gần đây, chẳng nghe ai nói đến Wada. Đây là những lĩnh vực liên tưởng tới bản quyền, thông tin bản địa và tính sổ bản địa, cũng là nhịp rốt cuộc cho các công cụ trên dưới Việt Nam.

Giấc mơ công cụ tìm kiếm Việt không chỉ “mơ” nhiều trong thời gian gần đây mà trước đây, khi internet Việt Nam bùng nổ đã có nhiều dụng cụ quãng Việt ra đời muốn thế chỗ Google.

Vn không còn duy trì dịch vụ trên dưới web chung và trở thành cổng thông tin điện tử, game, từ điển trực tuyến còn Socbay chỉ có một số dịch vụ chừng chuyên biệt gồm tầm tin cẩn, nhạc và từ điển. Nhưng thực tại thế giới công nghệ cho thấy với sự bùng nổ của Google về độ lớn dữ liệu, cải tiến thuật toán sáng dạ, tối ưu hóa nếp và văn hóa dùng internet của người dùng và đồng thời nghiên cứu cả đặc trưng bản địa thì không có nhiều tuyển lựa cho các công ty kiếm còn lại.

Còn về chính sách, chúng ta chưa thể làm được. Theo một vị phó giám đốc điều hành từng làm công cụ kiếm Việt, với các công ty Việt Nam, khi làm các bài toán lớp thường có hai hy vọng: hy vọng về lợi thế bản địa bao gồm ngôn ngữ, dữ liệu chuyên biệt để xây dựng các dụng cụ kiêng theo chiều dọc như nhạc, tin cẩn, truyện… và chính sách; hy vọng vào chính sách chặn Google hoặc gây khó dễ cho Google như Trung Quốc.

Đó là công nghệ quãng nói chung, công nghệ xử lý ngôn ngữ nói riêng và hàng tỷ các giải thuật khác hệ trọng… Cũng giống như các đề tài khoa học, tên đề tài có thể chung, nhưng kết quả thu được là hoàn toàn khác nhau và nguyên tắc là chỉ sử dụng kết quả tốt nhất.

Com sẽ đầu tư thêm khoảng 100 triệu USD (khoảng 2. Đầu tư trong dụng cụ cữ thì cốt lõi nằm ở công nghệ chứ không phải tiền nong.

Vn do Công ty cổ phần Mạng tầm nhìn mới (NHI) đến từ Nga giới thiệu. Cụ thể, các kết quả lùng, thói quen dùng tầm của Việt Nam, các nhận dạng về ngôn ngữ của Google ngày một chuẩn xác và đáp ứng 90% nhu cầu chừng của người Việt.

Vn và Socbay. 000 tỷ đồng) để thực hiện tham vọng của mình tại Việt Nam cũng như một số quốc gia khác ở khu vực Đông Nam Á. Lý do khiến coccoc. Tan nát những giấc mơ   Vào tháng 4 vừa qua, trang web trên dưới Việt coccoc. Nhưng hiện giờ, trong khi xalo. Thông tin cho thấy, sau khi đã đầu tư 15 triệu USD trong 2 năm qua, dự định tới năm 2017, coccoc.

Nhưng dù gì những bài học vẫn còn đó…   quan yếu là công nghệ  Với giới công nghệ, không chỉ ở Việt Nam mà bất kỳ nhà nước nào, ắt các công ty nội địa đều muốn xây dựng cho mình dụng cụ kiêng kị riêng với các tiêu chí: đáp ứng tốt hơn công nghệ xử lý tiếng nói địa phương, tối ưu hóa kết quả chừng dựa trên độ can dự dữ liệu và văn hóa sử dụng internet bản địa.

Tại thời điểm đó, đại diện Tinh Vân đã ban bố chi 2 triệu USD cho bản thử nghiệm dụng cụ quãng xalo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét